Vì một tình yêu Hà Nội

Khác nhau giữa Phố và Đường

        Rất nhiều người đi đường thường thắc mắc sao có chỗ đặt tên Phố A, còn chỗ lại đặt tên là Đường B. Mọi người có thể có được lời giải sau khi tìm hiểu xong Điều 3 của Nghị định số 91/2005/NĐ – CP, ngày 11/7/2005 của Chính Phủ. Cụ thể như sau:
9-9.jpg

Điều 3:
         1. Đại lộ là đường phố có quy mô lớn, có ý nghĩa đặc biệt và giữ vị trí quan trọng trong mạng lưới giao thông đô thị, đáp ứng yêu cầu hạ tầng kỹ thuật, thẩm mỹ và cảnh quan đô thị.
         2. Đường là lối đi lại được xác định trong quy hoạch đô thị có quy mô lớn về chiều dai, chiêu rộng, gồm các trục chính trên địa bàn đô thị, các tuyến vành đai, liên tỉnh.
         3. Phố là lối đi lại được xác định trong quy hoạch đô thị, hai bên phố thường có công trình kế tiếp nhau như nhà ở, cửa hàng, cửa hiệu.
        4. Ngõ (Kiệt) là lối đi nhỏ từ đường, phố và các cụm dân cư đô thị
        5. Ngách (hẻm) là lối đi lại hẹp từ ngõ (kiệt) vào sâu trong các cụm dân cư đô thị.
        6. Công trình công cộng trong quy chế này bao gồm quảng trường, công viên, vườn hoa, cầu, bến xe, công trình văn hóa-văn nghệ, thể dục thể thao, y tế, giao dục, công trình phục vụ du lịch, vui chơi giải trí.

        7. Đô thị bao gồm phố, thị xã, thị trấn được cơ quan nhà nước có thẩm quyền quyết định thành lập. Đô thị được phân thành 6 loại, gồm: đô thị loại đặc biệt, đô thị loại I, đô thị loại II, đô thị loại III, đô thị loại IV, , đô thị loại V.

Bình Luận

0 Bình luận "Khác nhau giữa Phố và Đường"
Back To Top