Vì một tình yêu Hà Nội

Thượng, hạ cờ tại quảng trường Ba Đình

      Không phải ai cũng biết về nghi thức thượng và hạ cờ đang diễn ra hàng ngày tại quảng trường Ba Đình lịch sử, trước Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh. Các ít người từng được tham gia vào hoạt động này hơn. Một nghi thức uy nghiêm và trang trong, môt nghi thức mà theo tôi khi bạn tham gia một lần thì khó mà quên được.
     Thời gian diễn ra nghi thức
             + Thượng cờ: bắt đầu lúc 6h00.
             + Hạ cờ: bắt đầu lúc 21h00.
     Nghi thức được thực hiện bởi các chiến sỹ thuộc Bộ Tư lệnh bảo vệ lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước khi bắt đầu, toàn bộ người dân, khách du lịch sẽ được lực lưởng bảo vệ lăng di chuyển ra phía bên ngoài cách cột cờ 3 ô cỏ tại Quảng trường Ba Đình.

Rất nhiều người dân từ các tình, thành phố, cũng như khách du lịch các nước đều muốn 1 lần tham gia vào nghi thức này
Người dân khắp nơi tập hợp từ rất sớm để có thể tham gia vào nghi thức Thượng cờ tại Quảng trường Ba Đình
   Đội tiêu bình mang cờ gồm 34 đồng chí, tượng trưng cho 34 chiến sĩ đầu tiên của Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân (tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam).
34 Chiến sĩ thuộc Bộ tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.  
       Trước khi nghi thức diễn ra, không gian trên quảng trường rất nghiêm trang, mọi hoạt động trên quảng trường đều được yêu cầu dừng lại, và mọi người hướng về phía cột cờ. Khi lời đầu tiên của bài hát Quốc ca được vang lên cũng là lúc là cờ được các chiến sĩ bảo vệ lăng tung lên bay trong gió. Đây là thời điểm thiêng liêng nhất với bất kỳ người con Việt Nam nào.

Giây phút trang nghiêm trước khi nghi thức được bắt đầu
Thời điểm bắt đầu lời bài hát quốc ca vang lên, một chiến sỹ bảo vệ lăng tung lá cờ bay trong gió. Đây là thời điểm thiêng liêng nhất trong nghi lễ thượng cờ.

Bình Luận

0 Bình luận "Thượng, hạ cờ tại quảng trường Ba Đình"
Back To Top