Vì một tình yêu Hà Nội

Hoa Bằng Lăng

          Bằng Lăng tím-đó là cái tên thân thương mà mọi người vẫn thường gọi cho loại hoa này. Một loài hoa đẹp và nở rất rực rỡ vào một mùa duy nhất trong năm-mùa hè. Cũng giống như tiếng ve kêo, hoa Phượng nở, mỗi khi Bằng Lăng tím nở là báo hiệu một mùa hè bắt đầu.
Bằng Lăng tím nở rực rỡ cùng thời điểm
         Nói về mầu sắc của hoa Bằng Lăng thường mọi người hay nhắc tới mầu tím, nhưng cũng ít người trong chúng ta để ý thấy rằng Bằng Lăng còn có các sắc mầu khác như Hồng, tím nhạt gần như trắng.
Bằng Lăng mang sắc hồng
        Cây Bằng Lăng tím còn có một tên gọi khác nữa-Cây quả gỗ. Vì cây Bằng Lăng tím sau khi nở hoa sẽ kết trái non mầu xanh hình tròn nhìn như con quay gỗ. Do vậy ở một số vùng quê trẻ con thường lấy những quả này làm con quay nhỏ xiu. Và từ đó hình thành lên cái tên cây quả gỗ.
       Hiện nay trên các con phố Hà Nội, thường những con phố mới trồng rất nhiều hoa Bằng Lăng tím như Trần Thái Tông, Thành Thái, Giải Phóng, Văn Cao, Kim Mã (đoạn Vạn Bảo),...
       Vì đây là một loài hoa đẹp, rực rỡ và cũng rất lẵng mạn với sắc mầu tím, đồng thời Hà Nội lại đang trồng rất nhiêu. Và một câu hỏi đặt ra liệu rằng trong tương lai Bằng Lăng tím có là loài hoa tượng trưng cho Hà Nôigiống như mội khi mọi người nhắc tới hoa Phượng thì sẽ nghĩ đến thành phố Hải Phòng.

Bình Luận

0 Bình luận "Hoa Bằng Lăng"
Back To Top