Vì một tình yêu Hà Nội

Bánh Cốm

            Văn hóa vùng miền Việt Nam luôn có những sản phẩm tượng trưng cho vùng miền đó, Hà Nội tuy là một thành phố lớn, phát triên, hội nhập, hiện đại nhưng đến này cũng vẫn giữ được những sản phẩm của riêng nó. Bánh Cốm là một trong những sản phẩm đó.
            Bánh cốm được làm từ những nguyên liệu đặc trưng của người Việt Nam đó là gạo, nhưng mà là gạo của những hạt lúa non, từ những cánh đồng lúa mới bát đầu chín, cộng thêm một số gia vị khác như đường, đậu xanh giã nhỏ,.... cộng với một công thức gia truyền đã làm ra chiếc bánh cốm đặc trưng cho Hà Nội.
Lúa non mới chín, nguyên liệu chính của Bánh Cốm
         Nhắc đến bánh cốm Hà Nội thì hầu hết mọi người đều nghĩ đến Cốm Làng Vòng (nay là Phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy). Nhưng trong số chúng ta ít ai biết được những chiếc bánh cốm đầu tiên lại được làm ra tại Phố Hàng Than hiện nay. Và ông tổ của chiếc Bánh Cốm ra đời đầu tiên năm 1865 là cụ tổ của dòng họ Nguyên Duy.
        Và ngày nay hương vị của chiếc Bánh Cốm đầu tiên này vẫn còn đang được lưu truyền bởi con cháu của cụ sống tại số nhà 11 Dốc Phố Hàng Than, Ba Đình, với tên hiệu Nguyên Ninh.
Bánh Cốm Nguyên Ninh, 11 Dốc Phố Hàng Than
            Tôi đã nhiều lần thưởng thức hương vị Bánh Cốm ở đây cũng như một vài nơi khác trên thành phố Hà Nội, nhưng chưa ở đâu tôi thấy ngon như tại 11 Dốc Phố Hàng Than. Nếu các bạn đến thăm Hà Nội, muốn mua qua mang về, tôi khuyên các bạn một lần thử hương vị Bánh Cốm tại đây. Tôi tin là các bạn cũng sẽ có cảm nhận giống như tôi

Bình Luận

0 Bình luận "Bánh Cốm"
Back To Top