Vì một tình yêu Hà Nội

Những ngôi chùa cầu duyên quanh Hà Nội

        Không biết tự bao giờ những nam thanh, nữ tú sinh sống và làm việc tại Hà Nội đã coi những ngôi chùa sau như là những ngôi chùa cầu duyên, mặc dù bên trong những ngôi chùa này không hề thờ cúng một vị thần cầu duyên nào. Nhưng có lẽ do một số người thường xuyên lui tới đây và họ cầu được ước thấy rồi họ truyên tai nhau và gắn mác cho những ngôi chùa này. Sau đây thamquanhanoi.com xin giới thiệu một số ngôi chùa như vậy tại Hà Nội.

1. Chùa Hà: Tọa lạc địa chỉ số 86 phố Chùa Hà (phố mang tên ngôi chùa), đối diện bùng binh ngã 5 giao giữ các phố Trân Đăng Ninh, Chùa Hà, Nguyễn Khánh Toàn. Vào những ngày dằm, mông một lượng khách tới đây rất đông đúc và phần đông là lứa tuổi thanh niên, các cô gái đến để cầu duyên. Đặc biệt vào những ngày đầu xuân năm mới du khách tới viếng thăm chùa lúc nào cũng đông nghịt.
Cảnh tượng đông đúc khách tới viếng thăm chùa ngày đầu xuân năm mới
2. Phủ Tây HồPhủ Tây Hồ nằm trên bán đảo lớn giữa Hồ Tây; nay thuộc phường Quảng An, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội. Phủ thờ Liễu Hạnh Công chúa, một nhân vật trong truyền thuyết, và là một trong bốn vị thánh bất tử trong tín ngưỡng của người Việt. Đây là một đền phủ cũng rất linh thiêng. Mọi người đến đây cũng mong cầu rât nhiều về sức khỏe, công danh, tài lộc, tinh duyên. Nhưng theo văn hóa truyền miệng thì đây cũng là một địa chỉ cầu tình duyên cũng rất linh thiếng. Lượng khách tới thăm viếng tại Phủ Tây Hồ vào những ngày đầu xuân năm mới vô cùng đông, không chỉ những người dân Hà Nội mà khách thập phương tới đây cũng rất nhiều.
Khách tới thắp hương tại Phủ Tây Hồ
3. Đền Chử Đồng Tử: Nằm bên bờ sông Hồng hiền hòa, Đền Chử Đổng Tử (Khoái Châu, Hưng Yên) gắn liền với mối tình giữa nàng công chúa Tiên Dung lá ngọc cành vàng với chàng trai nghèo khó nhưng rất mực hiếu thảo Chử Đồng Tử. Có lẽ ngôi đền gắn liền với một mối tình sâu đậm, không phân biệt giầu ngheo, tình sâu nghĩa nặng nên mọi người tới thăm viếng với mong muốn cuộc đời mình cũng có một mối tình duyên đẹp.
Đền Chử Đồng Tử

4. Am Mỵ Châu (Mỵ Nương) - Đền Cổ Loa:  Đền Cổ Loa nằm tại 3 xã Cổ Loa, Dục Tú và Việt Hùng thuộc huyện Đông Anh, cách trung tâm Hà Nội chừng 17Km. Có lẽ đây là nơi gắn liền với mối tình son sắt Mỵ Châu-Trọng Thủy nên mọi người có tới thăm viếng nơi đây với mong muốn mình cũng sẽ có được mối tình duyên như vậy trong cuộc đời mình.
Đền Cổ Loa
5. Chùa Phúc Khánh: tọa lạc tại số 382 phố Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội. Mọi người đến với chùa Phúc Khánh mục đích nhiều là làm lễ giải hạn, những cũng không ít bạn trẻ đến đây để cúng lễ cắt đường tiên duyên với người âm. Vì vậy nơi đây cũng được coi là một trong những nơi cầu tình duyên tại Hà Nội. Tuy nhiên Chùa Phúc Khánh nổi tiếng linh thiêng về cầu bình an và dưng sao giải hạn đầu năm. Mỗi lần chùa tổ chức cúng dâng sao giải hạn lượng tín chủ tới lễ chùa vô cùng đông, đứng chật hết con phố Tây Sơn.
Chùa Phúc Khánh làm lễ dâng sao giải hạn

Bình Luận

0 Bình luận "Những ngôi chùa cầu duyên quanh Hà Nội"
Back To Top