Vì một tình yêu Hà Nội

Một Hà Nội bao dung

        Sau sự kiện đau lòng, cháu bé va vào xích lô bị tấm tôn cứa cổ tử vong. Cơ quan điều tra ra quyết định khởi tố, tạm giam 3 tháng ông Đinh Ngọc Thạch, chủ chiếc xe xích lô dừng bên đường vô tình gây ra cái chết oan nghiệt. Nhưng gia đình bị hại đã có đơn đề nghị miễn xử lý hình sự ông, một người cựu binh già.
Thực tế, dù ông không cố ý gây ra cái chết thương tâm của cháu bé, nhưng gia đình cháu bé bị nạn hoàn toàn có quyền không can thiệp, lên tiếng. Khi ấy, chẳng khác gì nhân nỗi đau lên gấp bội. Nhưng họ đã mở rộng lòng mình, cho người khác đang trong cơn hoạn nạn thêm cơ hội là một việc làm nhân văn, ấm áp tình người.

Hiện trường vụ tai nạn khiến cháu bé tử vong
Rất nhiều người đã cảm ơn tấm lòng bao dung của gia đình cháu bé. Tuy gia đình rất đau đớn khi mất đi người con, nhưng cha mẹ bé đã khoan dung, xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với người lính già đang sống trong nghèo khó. Điều ấy khiến nhân lên một niềm tin, rằng cuộc sống vẫn còn nhiều người tốt, vị tha.
Thực tế, trong cơn phẫn nộ vì cái chết của cháu bé, tôi nghe thấy những lời kêu gọi "ra tay" quyết liệt, đòi cấm các phương tiện cồng kềnh vi phạm pháp luật giao thông. Nhưng tuyệt nhiên không thấy ai kêu gọi xử lý "thủ phạm" là một người cựu binh già đang sống trong cảnh bần hàn, lao động nặng nhọc đổi mồ hôi lấy đồng tiền mưu sinh qua ngày.
Rất nhiều người đã mong mỏi vụ án sẽ khép lại với một kết thúc có tình người như thế.
Qua hai câu chuyện trên đấy thôi, thấy ánh lên một niềm vui, thấy đúng chất một Sài thành nghĩa hiệp và một Hà Nội bao dung. Nó đủ để đối trọng với bao chuyện bức xúc, u ám hằng ngày.
Theo Thể Thao & Văn Hóa
Tag : Tin tức

Bình Luận

0 Bình luận "Một Hà Nội bao dung"
Back To Top