Vì một tình yêu Hà Nội

Hà Nội - Thành phố hoa.....?

          Ở một số nơi tên địa chính thường được gắn liền với những loại cây, hoa tượng trừng do thành phố đó trồng với số lượng rất nhiều như Nhật Bản - xứ sở hoa anh đào, Hải Phòng - thành phố hoa phượng đỏ,.., với Hà Nội cũng có một số cây trồng rất đặc trưng như bằng lăng tím, hoa sữa nồng nàn,... nhưng chưa thấy mọi người gắn tên của Hà Nội với loài hoa, cây nào cả. Mặc dù cũng đã có nhiều bài hát viết về những loại cây đó gắn tên với Hà Nội. Tuy nhiên, có lẽ do số lượng chưa đủ nhiều nên Hà Nội vẫn chưa gắn với loài cây, hay hoa nào cả.
Hoa sữa nồng nàn, một nét đặc trưng của Hà Nội
        Sau một thời gian đốn hạ hàng loạt cây xanh trên các con phố vì rất nhiều lý do, hiện nay thành phố Hà Nội đang cho tiến hành trồng lại hàng loạt cây xanh, đặc biết là trên tất cả các giải phân cách phía giữa của con đường. Cây được trồng cũng có nhiều loại như cây hoa phương, bàng lá nhỏ, vàng tâm, gỗ mỡ....
Cây hoa phượng được trồng ở giữa giải phân cách với số lượng dày đặc
Cây gỗ mỡ được trồng trên phố Nguyễn Chí Thanh
Cây bàng lá nhỏ được trồng dưới gầm đường sắt trên cao tuyến Cát Linh-Hà Đông
       Trông nhiều cây xanh rất tốt cho thành phố vì tạo không gian xanh, môi trường mát mẻ, giảm nhiệt độ môi trường trong những ngày hè nóng lực.... Nhưng thiết nghĩ những nhà quy hoạch thành phố cũng nên suy nghĩ đến hình ảnh Thành phố khi đưa ra quy hoạch trồng cây trên phố, nên trồng cây gì với số lượng bảo nhiêu, ở những tuyến phố nào. Vì trồng rất nhiều loại cây như hiện nay sẽ không thể tạo ra một hình ảnh ấn tượng nào cho Thủ đô cả.



Bình Luận

0 Bình luận "Hà Nội - Thành phố hoa.....?"
Back To Top