Vì một tình yêu Hà Nội

Cây sấu

         Cây Sấu là một loài cây có tán rộng, lá xanh quanh năm, cho quả vào mùa hè, thích hợp với việc trồng tại khu vực phía Bắc. Hiện nay một số con phố Hà Nội khi được nhắc đến là người ta nghĩ ngay tới cái tên là phố "Cây Sấu" như Phan Đình Phung, Trần Phú,
Hai hàng sấu râm mát trên vỉa hè phố Phan Đình Phùng
Một chút lá sấu vàng rụng cuối xuân trên phố Trần Phú
         Cây sấu ngoài việc tỏa bóng mát quanh năm, chúng còn cho rất nhiều quả, quả sấu sau khi được chế biến cũng trở thành một loại thực phẩm khá phổ biến cho mùa hè như o mai sấu dùng để ăn hay làm quà tặng mỗi khi đi xa, sấu muối mặn dùng để ăn quanh năm hay sấu muối đường dùng giải khát cơn nhiệt mùa hè.
Sấu muối đường, thức uống giải nhiệt cho mùa hè
O mai sấu,
        Với những ưu điểm vượt trội của mình mà hiện nay trên thành phố Hà Nội đang triển khai nhân rộng việc trồng cây sấu dọc vỉa hè trên các đường phố mới như Phạm Hùng, Đỗ Đức Dục.....Hay trong thời gian vừa qua một loạt cây xanh được chặt đi để thay thế bằng cây sấu. Việc chặt cây cổ thụ như xa cừ hay một số cây khác để thay thế bằng cây sấu, xét về một khía cạnh nào đó cũng rất tốt. Chúng ta thử hình dung xem 20-30 năm nữa hầu hết các con phố Hà Nội đều được trồng bởi cây sấu. Như vậy nhìn thành phố của chúng ta sẽ đồng bộ hơn, thành phố có một loại cây tượng trưng riêng của mình, Và biết đâu khi đó hà Nội sẽ có một cái nickname mới "Thành phố hoa sấu-Hà Nội" giống như hiện nay có một số thành phố có cái nickname riêng như "Thành phố hoa phượng đỏ-Hải Phỏng", "Thành phố biển-Nha Trang".

Bình Luận

0 Bình luận "Cây sấu"
Back To Top